Khi bạn sở hữu visa Đức, bạn không chỉ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của nước Đức mà còn có thể tự do du lịch và công tác tại nhiều quốc gia khác trong khu vực Schengen. Cùng Dịch Thuật Số 1 tìm hiểu xem visa Đức đi được những nước nào, các điều kiện và lưu ý quan trọng trong quá trình xin visa để đảm bảo các thủ tục hồ sơ diễn ra suôn sẻ.

Visa Đức đi được những nước nào?

Visa Đức đi được những nước nào? Visa Đức (visa Schengen) còn được coi là "chìa khóa vàng", bởi Đức là một thành viên quan trọng của khối Schengen, một hiệp ước cho phép tự do đi lại giữa các quốc gia thành viên. Vì vậy, visa Đức được coi là một trong những loại visa có giá trị cao nhất trong khu vực. Khi sở hữu visa này, bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi khác nhau như:

Tự do đi lại tại các quốc gia thuộc khối Schengen

Visa Đức là tấm vé thông hành cho phép bạn tự do khám phá 26 quốc gia thuộc khối Schengen, bao gồm: Bỉ, Áo, Phần Lan, Na Uy, Ba Lan, Thụy Sĩ, Thụy Điển, Đức, Pháp, Hà Lan, Hy Lạp, Latvia, Liechtenstein, Lithuania, Malta, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Slovakia, Estonia, Slovenia, Iceland, Hungary, Luxembourg, Ý, Cộng hòa Czech và Đan Mạch.

Ngoài ra, bạn còn có thể nhập cảnh vào một số quốc gia khác mà không cần xin visa. Cụ thể, bạn có thể đến Công quốc Monaco nằm trong lãnh thổ Pháp, Vatican và San Marino nằm trong lãnh thổ Italy, Andorra nằm giữa Pháp và Tây Ban Nha.

>>Xem thêm:

Miễn visa vào Romania và Bulgaria

Bạn sẽ được miễn visa vào Bulgaria trong vòng 90 ngày nếu sở hữu visa Schengen còn hạn. Đối với Romania, bạn cũng được miễn visa nếu có visa Schengen còn hiệu lực và là loại nhiều lần từ bất kỳ quốc gia nào trong khối Schengen.

Miễn visa vào Mexico

Với visa Schengen còn hiệu lực và loại nhiều lần, bạn được miễn visa vào Mexico cho mục đích du lịch hoặc công tác, với thời gian lưu trú lên đến 180 ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị hành lý và vé máy bay để bắt đầu chuyến đi của mình.

Miễn visa vào Đài Loan

Chính phủ Đài Loan cung cấp ưu đãi miễn visa nhập cảnh cho công dân Việt Nam có visa Đức còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm. Thay vì xếp hàng xin visa tại các cơ quan lãnh sự, bạn chỉ cần điền mẫu đơn xin e-visa trực tuyến để hoàn tất thủ tục là có thể dễ dàng nhập cảnh vào Đài Loan bất cứ lúc nào.

>>Xem thêm:

Không cần chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc

Nếu bạn có visa Schengen còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 2 năm, bạn sẽ được miễn chứng minh tài chính khi xin visa Hàn Quốc. Điều này đặc biệt có lợi, vì Hàn Quốc yêu cầu chứng minh tài chính khá nghiêm ngặt, yêu cầu sổ tiết kiệm tối thiểu 5.000 USD/người, được gửi trước thời hạn nộp hồ sơ 1 tháng với kỳ hạn 3 tháng.

>>Xem thêm:

Không cần mời gốc khi xin visa Thổ Nhĩ Kỳ

Nếu visa Đức (visa Schengen) của bạn còn hiệu lực, bạn có thể xin visa Thổ Nhĩ Kỳ cho mục đích lưu trú lên đến 30 ngày mà không cần cung cấp thư mời gốc. Thông thường, việc xin visa Thổ Nhĩ Kỳ yêu cầu đương đơn phải có thư mời gốc từ phía nước sở tại, nhưng với visa Đức, quy định này được miễn, giúp đơn giản hóa quá trình xin visa và tiết kiệm thời gian đáng kể.

Việc nắm rõ thông tin visa Đức đi được những nước nào sẽ giúp bạn tận dụng tối đa giá trị của visa Schengen và mở rộng cơ hội du lịch và công tác tại nhiều quốc gia khác.

Visa Đức đi được những nước nào?
Visa Đức đi được những nước nào?

>>Xem thêm:

Điều kiện để được cấp visa đi Đức

Ngoài việc tìm hiểu visa Đức đi được những nước nào, bạn cũng cần nắm vững các điều kiện cần thiết để xin visa Đức (visa Schengen).

  • Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và không quá 12 năm kể từ ngày cấp. Đồng thời, hộ chiếu cần có ít nhất 02 trang trắng để dán visa.
  • Cung cấp ảnh thẻ theo tiêu chuẩn của Đại sứ quán với nền trắng, kích thước 3,5 x 4,5 cm, ảnh chụp phải mới (không quá 6 tháng).
  • Cung cấp hợp đồng lao động, giấy xác nhận chức vụ hoặc bất kỳ tài liệu nào chứng minh tình trạng công việc hiện tại.
  • Cung cấp tài liệu chứng minh khả năng tài chính đủ để chi trả cho toàn bộ chuyến đi như sao kê tài khoản ngân hàng, giấy chứng nhận tài sản, hoặc giấy tờ liên quan khác.
  • Cung cấp lịch trình chuyến đi bao gồm vé máy bay khứ hồi, xác nhận đặt phòng khách sạn hoặc chỗ ở và bất kỳ tài liệu nào khác liên quan đến nơi lưu trú tại Đức.
  • Mua bảo hiểm du lịch toàn cầu với mức bảo hiểm tối thiểu 30.000 Euro (khoảng 850 triệu đồng), đảm bảo bảo vệ bạn trong trường hợp khẩn cấp y tế hoặc tai nạn trong suốt thời gian lưu trú tại Đức và khu vực Schengen.
Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng để đủ điều kiện xin visa Đức
Hộ chiếu phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng để đủ điều kiện xin visa Đức

>>Xem thêm:

Những lưu ý quan trọng khi xin visa Đức 2024

Để quá trình xin visa Đức diễn ra thuận lợi và tăng khả năng được cấp visa, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Đương đơn phải đến trực tiếp vào ngày nộp hồ sơ để cung cấp dữ liệu sinh trắc học, bao gồm 10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số.
  • Hồ sơ xin visa Đức cần được nộp sớm nhất là 3 tháng trước ngày dự định xuất cảnh và không muộn hơn 15 ngày trước ngày dự kiến đi.
  • Hộ chiếu phải có thông tin về nơi sinh. Nếu thông tin này không có sẵn, bạn phải làm thủ tục bổ sung thông tin nơi sinh trên hộ chiếu.
  • Cung cấp sao kê tài khoản ngân hàng trong 3 tháng gần nhất và sao kê này không được quá 2 tuần kể từ ngày nộp hồ sơ.
  • Tất cả giấy tờ bằng tiếng Việt phải kèm theo bản dịch tiếng Đức hoặc dịch tiếng Anh hợp lệ, có dấu công chứng của phòng Tư pháp.
  • Nộp hồ sơ cần kèm theo bản sao (photocopy) trên cỡ giấy A4. Bản sao sẽ được ký xác nhận hợp lệ khi trình bản chính. VFS sẽ giữ lại bản sao và trả lại bản chính khi nhận kết quả visa.
  • Thời gian xét duyệt và cấp thị thực Schengen trung bình là 15 ngày làm việc. Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán có thể yêu cầu thêm giấy tờ, thông tin khác hoặc gọi bạn phỏng vấn, do đó thời gian xét duyệt có thể kéo dài thêm.
  • Lãnh sự quán sẽ giữ lại hộ chiếu của bạn trong thời gian xét duyệt visa.

Lưu ý: Đây là những thông tin chung. Để biết chính xác và chi tiết nhất, bạn nên liên hệ trực tiếp với Đại sứ quán Đức hoặc trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin visa. 

Tất cả các giấy tờ cần nộp kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Đức
Tất cả các giấy tờ cần nộp kèm theo bản dịch tiếng Anh hoặc tiếng Đức

>>Xem thêm: 

Làm visa đi Đức hết bao nhiêu tiền?

Chi phí làm visa Đức (visa Schengen) bao gồm nhiều khoản phí khác nhau, tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể:

  • Phí lệ phí visa: Khoảng 99 Euro đối với người từ 12 tuổi trở lên và 40 Euro đối với trẻ em từ 6 đến 12 tuổi. Trẻ em dưới 6 tuổi và công dân của các quốc gia thuộc khối EU được miễn hoàn toàn lệ phí xin visa.
  • Phí dịch vụ của trung tâm tiếp nhận hồ sơ (VFS Global): Khoảng 700.000 - 800.000 đồng (tùy theo thời điểm và dịch vụ được lựa chọn).
  • Chi phí dịch thuật: Phí dịch thuật các giấy tờ cần thiết sang tiếng Đức hoặc tiếng Anh (tùy theo độ khó và số lượng). Bạn có thể liên hệ và tham khảo báo giá của Dịch Thuật số 1 để nắm thông tin rõ hơn.
  • Công chứng: Phí công chứng bản dịch (khoảng 50.000 - 100.000 đồng/giấy tờ).
  • Chi phí bảo hiểm du lịch: Mức bảo hiểm tối thiểu là 30.000 EUR (khoảng 850 triệu đồng), phí bảo hiểm dao động từ 500.000 - 1.000.000 đồng/người/chuyến đi, tùy thuộc vào thời gian lưu trú và phạm vi bảo hiểm.
  • Chi phí khác: Phí vé máy bay khứ hồi, phí đặt chỗ khách sạn, chi phí ăn uống, di chuyển trong thời gian lưu trú tại Đức (tuỳ thuộc vào thời điểm và sự lựa chọn của bạn).

Làm visa đi Đức hết bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố (như đã nêu trên). Bạn nên tham khảo các dịch vụ hỗ trợ xin visa của các công ty du lịch hoặc các trung tâm tư vấn visa uy tín để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ tối đa.

Làm visa đi Đức hết bao nhiêu tiền
Làm visa đi Đức hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố

>>Xem thêm: 

Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã nắm được những thông tin cơ bản về việc visa Đức đi được những nước nào, để dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến đi và khám phá nhiều điểm đến thú vị trên toàn châu Âu, cũng như các khu vực lân cận. Hiểu rõ về các điều kiện và đặc quyền đi kèm với visa Đức sẽ giúp bạn tận dụng tối đa chuyến đi và đảm bảo rằng mọi thủ tục visa được thực hiện một cách suôn sẻ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1Thương hiệu dịch thuật công chứng uy tín từ năm 2008. Với đội ngũ chuyên viên tận tâm và ban lãnh đạo đầy nhiệt huyết, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp ngôn ngữ, là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước.

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!