Những hướng dẫn sau sẽ giúp bạn hiểu được những khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc ở Canada. Tiến hành tìm kiếm việc làm tại một quốc gia mới sau khi tất cả các nhu cầu xã hội và cá nhân của bạn đã được giải quyết.

 

nhung dieu ban can biet truoc khi tim viec o canada

 


Một khi bạn đã có mọi thứ cần thiết để sống ở Canada, bạn có thể bắt đầu suy nghĩ về việc tìm kiếm một công việc. Sau đây là những mẹo mà bạn cần biết.

Trước khi đi, hãy đảm bảo rằng thành phố bạn định di chuyển đến là địa điểm tốt nhất cho công việc bạn làm. Nếu bạn là một kỹ sư trong ngành công nghiệp dầu khí, Calgary là một sự lựa chọn tốt hơn so với Toronto. Nếu bạn là một chuyên gia CNTT, Ottawa sẽ thích hợp hơn so với nhiều thành phố Ontario khác.

Có rất nhiều website, đưa thông tin đầy đủ các nguồn lực và dịch vụ việc làm cho mỗi thành phố ở Canada. Bạn sẽ càng tự tin hơn khi bạn có ít nhất một nền tảng cơ bản.

Làm quen với tiếng Anh càng sớm càng tốt. Đây là công cụ quan trọng nhất để thành công trong công việc. Các trung tâm việc làm thường có thể cung cấp các dịch vụ ngôn ngữ với tối đa 25 ngôn ngữ, yêu cầu giúp đỡ.

Hãy yêu cầu sự giúp đỡ khi cần. Người Canada rất thân thiện, họ thích giúp đỡ người khác và không ngại khi được hỏi ý kiến và lời khuyên của họ.

Hãy chuẩn bị những kỹ năng cần thiết trước khi bạn rời Việt Nam hoặc trước khi bạn bắt đầu tìm việc. Nếu bạn chưa đáp ứng được những yêu cầu cơ bản, bạn chưa sẵn sàng cho việc tìm kiếm một công việc. Một khi bạn đã đủ tự tin với những kỹ năng đang có, hãy biết cách để thể hiện nó với người Canada, không khoe khoang nhưng phải biết cách để tự quảng cáo bản thân.

Mối quan hệ chiếm tới 75% cơ hội việc làm. Bạn hãy nói chuyện với mọi người về cách mà họ làm điều đó và người mà họ biết.

Xây dựng mối quan hệ  với những người đồng hương và sau đó họ sẽ giới thiệu bạn với những người mới, từng người một, chậm và ổn định.

Tham dự các buổi hội thảo và bài giảng công khai, các phiên miễn phí có rất nhiều chủ đề ở khắp mọi nơi. Không quan trọng chủ đề nhưng đây là cơ hội gặp gỡ mọi người từ mọi tầng lớp xã hội với nhiều sở thích khác nhau. Những chuyến đi này rất quan trọng, nó sẽ giúp bạn xây dựng các mối quan hệ của bạn, kỹ năng ngôn ngữ, kiến thức về cách thức và tục lệ của Canada, xã hội hóa, thực tiễn công việc không đề cập đến sự khác biệt về thực phẩm và quần áo.

Bạn có thể sử dụng máy tính trong thư viện miễn phí khi bạn có thẻ thư viện.

Quan sát và tìm hiểu cách giao tiếp ở nơi làm việc. Nếu giao tiếp bằng mắt và bắt tay với những người bạn gặp không phải là thói quen của bạn, hãy tìm hiểu cách giải thích rằng bạn không làm điều đó hoặc hãy cố gắng tập luyện những kỹ năng đó. Tìm hiểu cách ứng xử với người già, giới tính khác nhau hoặc khi xếp hàng.

Dịch thuật số 1 cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng làm hồ sơ visa, hãy gọi ngay cho chúng tôi, Dịch thuật số 1 sẽ giúp bạn đến gần hơn với đất nước Canada xinh đẹp.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!