Đứng trước một văn bản ngoại ngữ dài và khó hiểu, chắc hẳn ngay cả với những dịch giả lão luyện nhất cũng là một thử thách. Nếu cuốn từ điển là bạn đồng hành của nghề dịch trong quá khứ, thì trong thời kỳ cách mạng khoa học 4.0 hiện nay, đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ dịch thuật khác ra đời để cứu nguy cho tất cả các dịch giả.


Sau đây Dịch Thuật Số 1 xin giới thiệu với bạn “5 CÔNG CỤ DỊCH THUẬT TỐT NHẤT THẾ GIỚI” nhé.

 

5-cong-cu-dich-thuat-tot-nhat-the-gioi



1. Google Translate – Google Dịch – Ông vua của các công cụ dịch thuật

Chắc hản đây chính là thứ đầu tiên nảy ra trong đầu tất cả chúng ta khi nhắc đến công cụ dịch phải không nào? Google Dịch là công cụ Dịch thuật phổ biến nhất, cho chất lượng bản dịch tương đối tốt, đồng thời lại có khả năng tích hợp hoạt động với các sản phẩm khác đến từ công ty Google.
Không chỉ dừng lại ở đó, Google Dịch còn hỗ trợ hang chục ngôn ngữ khác nhau, đồng thời có khả năng nhận diện các ngôn ngữ đó. Mặc dù chất lượng bản dịch không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng trong nhiều trường hợp, nó chính là người hỗ trợ đắc lực nhất, đã vậy lại HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nữa chứ.
Ngoài ra, ứng dụng Google Dịch trên các thiết bị di động thông minh giờ đây còn có khả năng nghe lại lời nói và dịch sang tiếng mẹ đẻ cho bạn nữa. Quả thật là rất hữu dụng cho những chuyến đi du lịch nước ngoài phải không nào?

 

5-cong-cu-dich-thuat-tot-nhat-the-gioi


 
2. Bing Translator – Bá chủ thế giới dịch thuật của Windows Phone

Bing Translator, một sản phẩm của Microsoft, là công cụ dịch được cài đặt sẵn trong Windows Phone. Không thua kém gì Google, công cụ này cũng hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ, có tính năng tự động phát hiện tích hợp, có thể dịch các trang web hoặc tài liệu được tải lên và khả năng người dùng bỏ phiếu dịch lên hoặc xuống tùy thuộc vào độ chính xác của chúng.

Ngoài ra, giống với Google, ta có thể dung Bing để dịch một đoạn âm thanh từ tiếng nước ngoài sang tiếng mẹ đẻ nhờ có tính năng phát hiện ngôn ngữ nói của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là nói thật to.

5-cong-cu-dich-thuat-tot-nhat-the-gioi


 
3. Linguee – Cuốn từ điển từ vựng tuyệt vời

Linguee ít dịch vụ dịch thuật hơn vì nó là một từ điển dịch thuật và công cụ tìm kiếm. Mặc dù nó không dịch các tài liệu hoặc trang web cho bạn, bạn luôn có thể nhập các từ bằng ngôn ngữ mà bạn không hiểu và tìm ý nghĩa, bản dịch theo ngữ cảnh sử dụng. Nó không phải lựa chọn sang suốt nhất khi bạn muốn tra cứu ngôn ngữ nói, một từ ngoại ngữ bạn vô tình nhìn thấy đâu đó trong cuộc sống, nhưng điều đó không khiến nó trở thành một công cụ kém hiệu quả, vì nó thực sự hữu ích cho những người tự học ngôn ngữ khi họ gặp phải những cụm từ lắt léo. Nói tóm lại, khi nhận xét Linguee, ta không thể gọi nó là một công cụ “dịch nhanh” nhưng nó là một cuốn từ điển từ vựng đích thực với vô số ngữ cảnh sử dụng.

Vì tính chất độc đáo của mình, mà Linguee thường được sử dụng kết hợp với Google Translate, một công cụ để dịch thô, công cụ thứ hai để dịch chuẩn xác.
 
4.    WordLens – Hướng đi mới độc đáo


WordLens là sản phẩm trí tuệ của Quest Visual và gần đây được Google mua lại, vì vậy, hy vọng sẽ thấy một số tính năng của Google được đưa vào Google Dịch bất kỳ lúc nào. WordLens đã tạo sóng vào năm 2010 vì ứng dụng iPhone và Android của họ là một trong những ứng dụng đầu tiên cung cấp bản dịch theo thời gian thực, bằng cách quét ảnh và dịch tại chỗ. Chúng không hoàn hảo tất nhiên, nhưng có thể hữu ích cho việc đọc các biển báo, thực đơn và các tài liệu in khác mà bạn cần phải lướt qua. Nó vẫn chỉ hỗ trợ một vài ngôn ngữ, nhưng hoàn toàn miễn phí, hoạt động đủ tốt, và theo cách làm việc một cách kỳ diệu ngay trước mắt bạn.
 
5.    Một dịch giả được đào tạo – Tại sao không?


Mặc dù chúng ta luôn có những công cụ hỗ trợ dịch thuật tối tân nhất, nhưng tất cả chúng vấn không thể sánh bằng một dịch giả được đào tạo chuyên nghiệp. Những thuật toán lập trình có thể hoàn hảo, nhưng chúng không bao giờ có thể so sánh với sự tinh tế của một dịch giả, người không chỉ giỏi ngôn ngữ, mà còn nắm bắt được ngữ cảnh một cách chính xác. Và ở Dịch Thuật Số 1, chúng tôi có những dịch giả như vậy. Với trên 15 năm kinh nghiệm và hang ngàn dự án đã hoàn thành, chúng tôi tự tinđem đến cho bạn những bản dịch hoàn hảo nhất trong thời gian ngắn nhất.

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!