Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ chính trị, kinh tế và văn hóa giữa hai nước. Hiện tại, Đại sứ quán Malaysia tại Hà NộiĐại sứ quán Malaysia tại Hồ Chí Minh là hai trụ sở chính của cơ quan ngoại giao này tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam tại Kuala Lumpur Malaysia là trụ sở chính của cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại Malaysia. Tại đây, công dân Việt Nam có thể giải quyết các thủ tục liên quan đến visa, hộ chiếu, chứng thực giấy tờ,...

>>> Xem thêm: 

Thông tin liên hệ

Đại Sứ Quán Malaysia tại Hà Nội

Tổng Lãnh Sự Quán Malaysia tại Hồ Chí Minh

Tổng Lãnh Sự Quán Malaysia tại Hồ Chí Minh

Hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia

Hiện nay, cả Việt Nam và Malaysia đều không là thành viên của công ước La Hay và Malaysia không thuộc danh sách các nước miễn hợp pháp hóa lãnh sự của Việt Nam. 

Do đó, để giấy tờ, tài liệu cấp tại trong hai quốc gia được sử dụng hợp pháp tại quốc gia còn lại thì cần hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia.

Hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia ở đâu?

  • Giấy tờ của Việt Nam: 
    • Trong nước: Cục Lãnh sự Hà Nội hoặc Sở Ngoại vụ TPHCM -> Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam.
    • Tại Malaysia: Cục lãnh sự Hà Nội hoặc Sở Ngoại vụ TPHCM -> Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia -> Bộ Ngoại giao Malaysia.
  • Giấy tờ của Malaysia: Chỉ có thể hợp pháp hóa lãnh sự tại Malaysia

Bạn cần mang giấy tờ đến Bộ Ngoại giao Malaysia, sau đó đến Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia để hoàn tất thủ tục. Sau khi hoàn tất, bạn có thể mang giấy tờ đã hợp pháp hóa về Việt Nam để sử dụng.

Hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia cho giấy tờ Việt Nam mất bao lâu?

  • Thời gian dịch thuật công chứng tiếng Malaysia: tùy vào tài liệu và đơn vị dịch thuật
  • Thời gian chứng nhận lãnh sự tại Bộ Ngoại giao Việt Nam: 01 – 05 ngày làm việc
  • Thời gian chứng nhận lãnh sự Đại sứ quán Malaysia tại VIệt Nam: từ 06 – 07 ngày làm việc
  • Thời gian chuyển phát (nếu có).

Đại sứ quán Malaysia tại Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia là cầu nối quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia, hỗ trợ công dân hai nước trong các hoạt động giao lưu, du lịch, đầu tư, kinh doanh.

Trong quá trình thực hiện các thủ tục liên quan đến hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia, bạn có thể gặp phải những khó khăn về ngôn ngữ, thủ tục, thời gian,... Để giải quyết những vấn đề này một cách nhanh chóng, hiệu quả, bạn có thể liên hệ với Dịch Thuật Số 1, đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực dịch thuật và hợp pháp hóa lãnh sự Malaysia.

Thông tin liên hệ

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1 Thương hiệu dịch thuật công chứng nổi tiếng từ 2008, Dịch Thuật Số 1 đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, với tập thể ban lãnh đạo đam mê đầy nhiệt huyết, đội ngũ chuyên viên tận tình và chuyên nghiệp. Dịch Thuật Số 1 luôn khẳng định được mình là một trong những doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp các giải pháp về ngôn ngữ và trở thành đối tác thân thiết của nhiều doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, các tập đoàn đa quốc gia…

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!