Hợp pháp hóa lãnh sự là bước quan trọng trong việc xác nhận tính pháp lý của các giấy tờ, giúp chúng được công nhận và sử dụng hợp lệ ở nước ngoài. Để giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và tránh sai sót, Dịch Thuật Số 1 nổi bật với giải pháp trọn gói, chuyên nghiệp và nhanh chóng, đảm bảo hỗ trợ toàn diện từ khâu chuẩn bị đến khi hoàn tất hồ sơ. 

Vậy chi phí cho dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

HỢP PHÁP HÓA LÃNH SỰ TRỌN GÓI

Trường hợp được miễn nộp phí hợp pháp hóa lãnh sự

Theo Điều 4 Thông tư 157/2016/TT-BTC của Bộ Tài chính, một số trường hợp được miễn phí hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự, cụ thể:

  • Nếu Việt Nam đã ký kết, tham gia hoặc thỏa thuận các điều ước quốc tế với nội dung miễn phí hợp pháp hóa lãnh sự, thì quy định trong điều ước đó sẽ được ưu tiên áp dụng.
  • Tổ chức và cá nhân nước ngoài được miễn phí hợp pháp hóa nếu quốc gia của họ cũng thực hiện chính sách tương tự với công dân hoặc tổ chức Việt Nam, đây là một nguyên tắc quan trọng trong ngoại giao.

Lưu ý: Để tránh sai sót trong quá trình thực hiện, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán. Ngoài ra, các đơn vị cung cấp dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự như Dịch Thuật Số 1 cũng có thể hỗ trợ bạn với thông tin cập nhật nhất.

Chi phí hợp pháp hóa lãnh sự là bao nhiêu?

Theo Điều 5 Thông tư 157/2016/TT-BTC, các mức phí cụ thể cho thủ tục hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự tại Việt Nam được quy định như sau:

  • Chứng nhận lãnh sự: 30.000 VNĐ/lần
  • Hợp pháp hóa lãnh sự: 30.000 VNĐ/lần
  • Cấp bản sao giấy tờ, tài liệu: 5.000 VNĐ/lần

Tất cả các khoản phí này được thu bằng đồng Việt Nam (VNĐ) tại thời điểm nộp hồ sơ.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý các khoản phí sau:

  • Phí dịch thuật công chứng: Mức phí này tùy thuộc vào loại giấy tờ, độ dài và đơn vị dịch thuật. Thông thường, phí dịch thuật công chứng dao động từ 150.000 VNĐ - 300.000 VNĐ/trang.
  • Phí dịch vụ hỗ trợ: Nếu bạn sử dụng dịch vụ hỗ trợ hợp pháp hóa lãnh sự trọn gói, chi phí dịch vụ dao động từ 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/hồ sơ, tùy thuộc vào đơn vị cung cấp dịch vụ và độ phức tạp của hồ sơ.
  • Phí gửi và nhận hồ sơ qua đường bưu điện (nếu có): Chi phí này không cố định và sẽ phụ thuộc vào đơn vị vận chuyển, khoảng cách và khối lượng hồ sơ, thường dao động từ 50.000 VNĐ - 200.000 VNĐ/hồ sơ.

Lưu ý: Phí hợp pháp hóa lãnh sự được nộp cùng lúc với hồ sơ. Khi nhận kết quả, bạn sẽ được cấp biên lai thu phí.

Nếu bạn gặp khó khăn trong thủ tục hoặc cần xử lý hồ sơ gấp, Dịch thuật số 1 cung cấp dịch vụ hợp pháp hóa lãnh sự trọn gói với quy trình nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo tính chính xác của hồ sơ.

Bảng giá cho dịch vụ Hợp pháp hoá lãnh sự trọn gói tại Dịch Thuật Số 1 để Hợp pháp hóa giấy tờ cấp tại Việt Nam cần sử dụng tại Ba Lan:

Nội dung: Giá:
Giá sao y bản chính: 10.000đ / 1 trang
Giá dịch thuật từ tiếng Việt sang ngôn ngữ khác Từ 490.000đ / 1 trang tài liệu gốc / 300 từ
Giá công chứng bản dịch: 40.000đ / tài liệu
Giá chứng nhận lãnh sự (dán tem bộ ngoại giao Việt Nam): 300.000đ / 1 tem (Giá giảm còn 250.000đ / 1 tem nếu khách hàng làm từ 2 tài liệu trở lên)
Giá Hợp pháp hóa lãnh sự tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán: từ 2.500.000đ đến 4.500.000đ tuỳ từng tài liệu

Lưu ý: Khách hàng có thể lựa chọn làm tới bất kỳ bước nào và tự hoàn thiện các bước còn lại. Dịch Thuật Số 1 sẽ chỉ thu phí tới bước nào mà khách hàng cần chúng tôi làm.

Liên hệ ngay để được hỗ trợ đầy đủ và chi tiết về chi phí và quy trình thực hiện!

Quy định về việc sử dụng phí hợp pháp hóa lãnh sự

Theo Điều 7 Thông tư 157/2016/TT-BTC, quy định về quản lý và sử dụng phí hợp pháp hóa lãnh sự được triển khai như sau:

Toàn bộ số tiền phí thu từ hoạt động chứng nhận và hợp pháp hóa lãnh sự phải được nộp vào ngân sách nhà nước theo Mục lục ngân sách nhà nước hiện hành. Cơ quan thực hiện thu phí không được tự ý sử dụng số tiền này.

Trong một số trường hợp, tổ chức thu phí được áp dụng cơ chế tự chủ theo quy định của Chính phủ hoặc Thủ tướng, giúp họ tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng kinh phí quản lý.

Tại Bộ Ngoại giao:

  • 30% số tiền phí được giữ lại để trang trải chi phí cho hoạt động thu phí.
  • Phần còn lại (70%) nộp vào ngân sách nhà nước.

Tại cơ quan ngoại vụ địa phương (tỉnh, thành phố):

  • 20% số tiền phí được giữ lại cho Bộ Ngoại giao.
  • 10% số tiền phí chuyển cho cơ quan ngoại vụ địa phương.
  • Tổng cộng, 70% số tiền phí vẫn phải nộp vào ngân sách nhà nước.

Để tiết kiệm thời gian và đảm bảo hồ sơ của bạn được xử lý nhanh chóng, Dịch thuật số 1 cung cấp dịch vụ hỗ trợ trọn gói từ khâu chuẩn bị hồ sơ đến hợp pháp hóa và chứng nhận lãnh sự. Với đội ngũ chuyên nghiệp, dịch vụ tại đây giúp bạn tối ưu quy trình và giảm thiểu rủi ro sai sót, mang lại sự an tâm tuyệt đối. Nếu bạn đang cần xử lý các thủ tục hợp pháp hóa lãnh sự một cách hiệu quả, Dịch Thuật Số 1 là lựa chọn đáng tin cậy cho tất cả các nhu cầu liên quan đến chi phí hợp pháp hóa lãnh sự, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình này.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1Thương hiệu dịch thuật công chứng uy tín từ năm 2008. Với đội ngũ chuyên viên tận tâm và ban lãnh đạo đầy nhiệt huyết, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp ngôn ngữ, là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước.

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!