Để chinh phục tiếng Đức và khẳng định trình độ của bản thân, việc sở hữu một chứng chỉ tiếng Đức là điều cần thiết.

Trong bài viết này, Dịch Thuật Số 1 sẽ giúp bạn hiểu rõ về các loại chứng chỉ tiếng Đức phổ biến, từ đó đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với mục tiêu và lộ trình học tập của mình.

>>Xem thêm: Học tiếng Đức có khó không? Kinh nghiệm thi đậu A1 đến B2

6 loại chứng chỉ tiếng Đức bạn cần biết

Dưới đây là các chứng chỉ tiếng Đức phổ biến tại Việt Nam mà bạn nên biết:

Chứng chỉ của Viện Goethe (Goethe-Institut)

Chứng chỉ tiếng Đức Goethe do Viện Goethe – một tổ chức văn hóa của Cộng hòa Liên bang Đức hoạt động toàn cầu – cấp phát. Chứng chỉ này được chia thành nhiều cấp độ, tương ứng với khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ (CEFR) từ A1 đến C2.

Chứng chỉ tiếng Đức A1- C2 Chứng chỉ của Viện Goethe
Chứng chỉ tiếng Đức A1- C2 Chứng chỉ của Viện Goethe

 

Chứng chỉ A1 tiếng Đức

Chứng chỉ A1 dành cho người mới học tiếng Đức, giúp bạn giao tiếp cơ bản trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể giới thiệu bản thân, nghề nghiệp, nơi ở và sử dụng các cụm từ thông dụng. Chứng chỉ này là yêu cầu bắt buộc cho những ai muốn sang Đức đoàn tụ gia đình.

>>Xem thêm: Lộ trình học tiếng Đức cho người mới bắt đầu

Chứng chỉ A2 tiếng Đức 

Chứng chỉ A2 tiếng Đức chứng tỏ bạn đã có khả năng giao tiếp tiếng Đức ở mức cơ bản. Bạn hiểu và sử dụng các cụm từ, câu nói thông dụng liên quan đến chủ đề cá nhân, gia đình, mua bán, môi trường. Bạn có thể trao đổi về những vấn đề quen thuộc trong cuộc sống.

Chứng chỉ B1 tiếng Đức 

Chứng chỉ tiếng Đức B1 là điều kiện cần thiết để xin visa du học Đức. Bạn có thể hiểu nội dung chính của các cuộc trò chuyện, xử lý phần lớn tình huống giao tiếp hàng ngày, diễn đạt ý tưởng và quan điểm của mình một cách đơn giản. Vậy B1 tiếng Đức tương đương bao nhiêu ielts? Tiếng Đức B1 là trình độ đầu vào của bậc trung cấp về khả năng sử dụng ngoại ngữ, tương đương với IELTS 6.5 trong tiếng Anh.

Chứng chỉ tiếng Đức B2

Chứng chỉ B2 tiếng Đức cho thấy bạn đã đạt được trình độ tiếng Đức khá cao. Bạn có thể hiểu nội dung chính của văn bản, tham gia các cuộc thảo luận chuyên môn, giao tiếp trôi chảy với người bản ngữ và diễn đạt suy nghĩ một cách rõ ràng.

B2 tiếng Đức tương đương bao nhiêu ielts? B2 tiếng Đức tương đương khoảng 6.0 - 6.5 IELTS. Tuy nhiên, đây chỉ là một sự so sánh tương đối vì hai hệ thống đánh giá này khác nhau về cấu trúc và tiêu chí.

>>Xem thêm: 11 Từ Tiếng Đức Hay, Đẹp Và Ý Nghĩa Nhất Mà Bạn Nên Biết

Chứng chỉ tiếng Đức C1

Chứng chỉ tiếng Đức C1 chứng tỏ bạn đã thành thạo tiếng Đức ở mức độ cao. Bạn hiểu được nhiều loại văn bản, giao tiếp tự tin và linh hoạt với người bản ngữ, sử dụng tiếng Đức hiệu quả trong cuộc sống, công việc và học tập.

Chứng chỉ tiếng Đức C2

Bằng tiếng Đức C2 là chứng chỉ tiếng Đức cao nhất, chứng tỏ bạn đã đạt đến trình độ thông thạo tiếng Đức như người bản ngữ.

Chứng chỉ DSD (Deutsches Sprachdiplom der Kultusministerkonferenz)

Chứng chỉ tiếng Đức DSD (Deutsches Sprachdiplom der Kultusministerkonferenz) là lựa chọn dành riêng cho học sinh THPT đã học tiếng Đức chính quy theo Chương trình DSD. Chương trình này được giảng dạy bởi các giáo viên được đào tạo chuyên môn về DSD. DSD có 2 cấp độ: DSD I và DSD II, với DSD I là cấp độ thấp hơn.

Chứng chỉ DSH

Chứng chỉ DSH (Deutsche Sprachprüfung für den Hochschulzugang - Kỳ thi tiếng Đức để nhập học đại học) là một trong những bằng tiếng Đức phổ biến được các trường đại học Đức công nhận.

DSH được chia thành 3 cấp độ, từ thấp đến cao là DSH 1, DSH 2 và DSH 3. Mỗi cấp độ phản ánh trình độ tiếng Đức khác nhau, với DSH 2 tương đương với các chứng chỉ tiếng Đức khác như testDaF 4, DSD II, Feststellungsprüfung hoặc chứng chỉ C2 của Viện Goethe.

Điều đặc biệt là kỳ thi DSH chỉ được tổ chức tại các trường đại học ở Đức. Để tham gia thi DSH, sinh viên quốc tế cần liên hệ trực tiếp với các trường đại học để tìm hiểu lịch thi và đăng ký dự thi.

Chứng chỉ tiếng Đức DHS
Chứng chỉ tiếng Đức DHS

>>Xem thêm: Những câu nói hay tiếng Đức giúp bạn tin tưởng vào tình yêu & cuộc sống

Chứng chỉ ÖSD (Österreichisches Sprachdiplom Deutsch)

Chứng chỉ ÖSD (Österreichisches Sprachdiplom Deutsch), được cấp bởi Áo, là một lựa chọn đáng tin cậy, tương đương với chứng chỉ Viện Goethe. ÖSD bao gồm các cấp độ từ A1 đến C2, tuân theo khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ. 

Chứng chỉ TestDaF (Test Deutsch als Fremdsprache)

TestDaF (Test Deutsch als Fremdsprache) là kỳ thi tiếng Đức quốc tế được công nhận bởi tất cả các trường đại học tại Đức. Mục tiêu của kỳ thi này là đánh giá năng lực tiếng Đức của người học, đặc biệt là cho mục đích theo học đại học hoặc cao học tại Đức.

TestDaF có 3 cấp độ: TestDaF 3, TestDaF 4 và TestDaF 5, mỗi cấp độ tương ứng với trình độ tiếng Đức khác nhau.

Chứng chỉ tiếng Đức TestDaF
Chứng chỉ tiếng Đức TestDaF

>>Xem thêm:

Chứng chỉ TELC (The European Language Certificates)

TELC (The European Language Certificates) là tổ chức cấp chứng chỉ tiếng Đức được công nhận rộng rãi. Chứng chỉ TELC được chia thành các cấp độ từ A1 đến C2, phù hợp với khung tham chiếu chung châu Âu về ngôn ngữ. 

Kinh nghiệm học tiếng Đức hiệu quả

Tiếng Đức đứng thứ 4 trên thế giới về số lượng người nước ngoài theo học. Tuy nhiên, tiếng Đức được coi là một trong những ngôn ngữ khá khó học trên thế giới, với ngữ pháp và cách chia từ là những thử thách lớn đối với người mới bắt đầu. Dưới đây là một số kinh nghiệm cách học tiếng Đức nhanh chóng và hiệu quả mà bạn có thể tham khảo:

  • Chia nhỏ tài liệu học tập thành các phần nhỏ, tạo danh sách các chủ đề cần học và xác định thời gian cụ thể cho mỗi phần. Điều này giúp bạn tổ chức thời gian hiệu quả và tiếp cận tiếng Đức một cách có hệ thống.
  • Duy trì thói quen học mỗi ngày và kết hợp học lý thuyết với thực hành để ghi nhớ bài học và sử dụng ngôn ngữ tự nhiên hơn.
  • Cách học từ vựng tiếng Đức hiệu quả đi kèm với mạo từ. Mạo từ trong tiếng Đức rất quan trọng, do vậy bạn nên kết hợp chúng mỗi khi học từ vựng.
  • Đổi tên các đồ vật trong nhà bằng tiếng Đức, dán giấy nhớ từ vựng trên tủ lạnh, xem phim tiếng Đức và các hoạt động tương tự sẽ giúp bạn tiếp xúc với ngôn ngữ nhiều hơn.
  • Áp dụng tiếng Đức vào cuộc sống hàng ngày để ghi nhớ và sử dụng ngôn ngữ một cách nhuần nhuyễn.
  • Đặt ra những phần thưởng nhỏ cho mỗi thành tựu trong quá trình học tập. Điều này sẽ là động lực hiệu quả thúc đẩy bạn học tập chăm chỉ và nghiêm túc hơn.

>>Xem thêm:

Tại sao nên chọn dịch tiếng Đức tại Dịch Thuật Số 1?

Bạn đang tìm kiếm một đơn vị dịch tiếng Đức chuyên nghiệp cho tài liệu, website, hợp đồng, văn bản pháp lý...? Dịch Thuật Số 1 chính là một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn!

  • Giàu kinh nghiệm: Đội ngũ biên - phiên dịch viên của chúng tôi đều là những chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực dịch thuật đa ngôn ngữ nói chung và dịch tiếng Đức nói riêng, am hiểu sâu sắc văn hóa và ngôn ngữ Đức.
  • Sở hữu chứng chỉ uy tín: Hầu hết các biên - phiên dịch viên của chúng tôi đều sở hữu các chứng chỉ tiếng Đức uy tín, đảm bảo chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp.
  • Chính xác: Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn bản dịch chính xác, trung thực, phản ánh đầy đủ ý nghĩa của bản gốc.
  • Chuẩn văn phong: Dịch thuật viên của chúng tôi luôn chú trọng đến văn phong phù hợp với từng loại văn bản, đảm bảo tính chuyên nghiệp và dễ hiểu.
  • Nhanh chóng: Chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành dịch thuật trong thời gian nhanh nhất có thể, đáp ứng nhu cầu cấp bách của khách hàng.

Chúng tôi luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, cam kết chính sách bảo mật và mang đến dịch vụ chất lượng cao nhất.

Dịch Thuật Số 1 được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn
Dịch Thuật Số 1 được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn

>>Xem thêm:

Trên đây là thông tin về các loại chứng chỉ tiếng Đức trên đây cũng như dịch vụ dịch tiếng Đức chuyên nghiệp tại Dịch Thuật Số 1. Hy vọng, bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Nếu bạn cần dịch thuật hồ sơ du học, visa, các tài liệu, giấy tờ, buổi họp, sự kiện quan trọng,... liên hệ ngay để được tư vấn và báo giá tốt nhất!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Dịch Thuật Số 1 - Đối Tác Đáng Tin Cậy Trong Lĩnh Vực Dịch Thuật Chất Lượng Cao

Dịch Thuật Số 1Thương hiệu dịch thuật công chứng uy tín từ năm 2008. Với đội ngũ chuyên viên tận tâm và ban lãnh đạo đầy nhiệt huyết, chúng tôi tự hào là đơn vị hàng đầu Việt Nam trong việc cung cấp giải pháp ngôn ngữ, là đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp và tổ chức trong và ngoài nước.

Các dịch vụ chính chúng tôi cung cấp:

  • Dịch thuật và Bản địa hoá
  • Công chứng và Sao y
  • Phiên dịch
  • Hợp pháp hoá lãnh sự
  • Lý lịch tư pháp

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay và tốt nhất!

 LIÊN HỆ DỊCH NGAY!